03
ส.ค.
cartier mapping cover

จัดแสดงวันแรกไปแล้วกับ Cartier Mapping สถานีรถไฟหัวลำโพง อาคาร 106 ปีที่เป็นอีก Iconic ของกรุงเทพฯ พร้อมงานปาร์ตี้ฉลองการกลับมาของเครื่องประดับคอลเลกชั่น “Clash de Cartier” เมื่อค่ำวันที่ 1 สิงหาคม โดยมี “แจ็กสัน หวัง” แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของคาร์เทียร์ ร่วมงานปาร์ตี้

นอกจากการปรากฏตัวของ “แจ็กสัน หวัง” ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับแล้ว การแสดงสีสันจากแสงไฟบนตัวอาคารสถานีรถไฟหัวลำโพง ก็เรียกความสนใจจากชาวโซเชียลเช่นกัน

BrandBuffet พาไปเจาะเบื้องหลังบิ๊กอีเวนท์นี้กับผลงานล่าสุดของ Index Creative Village กับคุณหมอก เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า Cartier Mapping การจัดแสดงแสงสีบนตัวอาคารสถานีรถไฟหัวลำโพงของแบรนด์ลักชัวรี่ Cartier เรียกว่า Landmark Takeover โดยเลือกสถานที่ที่เป็น Iconic ของเมือง

ก่อนหน้านี้ Cartier มีการจัดงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ในคอนเซ็ปต์นี้หลายประเทศ อย่าง ปารีส ลอนดอน ดูไบ (บนตึกBurj Dubai) ส่วนโปรเจกต์เปิดตัวคอลเลกชั่น Clash de Cartier ด้วยแนวคิดแลนด์มาร์ก เทกโอเวอร์ จัดใน 4 ประเทศ คือ เยอรมนี, สหรัฐฯ, เกาหลีใต้, และไทย

Cartier ได้เลือกอินเด็กซ์ฯ ให้ทำโปรเจกต์ Cartier Mapping ซึ่งเตรียมงานกันมา 1 ปี (ส่วนอีเวนท์ปาร์ตี้ วันที่ 1 สิงหาคม จัดงานวันเดียว มีออร์แกไนเซอร์อื่นรับผิดชอบ)

การเลือกประเทศไทยจัดบิ๊กอีเวนท์นี้ มาจากตลาดสินค้าลักชัวรี่เติบโตสูง หลังจากไม่สามารถเดินทางต่างประเทศในช่วงสถานการณ์โควิด คนไทยก็หันมาซื้อสินค้าแบรนด์เนมจากช็อปในประเทศแทน เห็นได้ว่า ลักชัวรี่ แบรนด์เนม หลายแบรนด์มาจัดอีเวนท์เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ในไทยต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Chanel ส่วนใหญ่รูปแบบการจัดงานของหลายลักชัวรี่แบรนด์ก่อนหน้านี้ จัดในสถานที่ปิดและเชิญเฉพาะแขกร่วมงาน จึงไม่ได้เห็นรูปแบบการจัดงานภายใน

ส่วนโปรเจกต์ แลนด์มาร์ก เทคโอเวอร์ จัดแสดงแสงสี Cartier Mapping บนอาคารสถานีรถไฟหัวลำโพง ที่อินเด็กซ์ฯ สร้างสรรค์ขึ้นนี้ ได้เลือกสถานที่ที่เป็น Iconic ของเมือง ตามคอนเซ็ปต์ของ Cartier ซึ่งสามารถจัดงานได้ เดิมเลือกไว้หลายสถานที่ อย่าง หัวลำโพง, วังพญาไท, อาคาร CAT ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แต่ตัวเลือกแรกคือ สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ล่วงหน้า 6 เดือนก่อนจัดงาน และปรับแผนมาตลอดตามสถานการณ์โควิด

สำหรับการจัดแสดง Cartier Mapping ด้านนอกอาคารสถานีรถไฟหัวลำโพง ที่ถือเป็นระดับ World Class อีเวนท์นี้ มีการจัดแสดง 3 วัน ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30-21.00 น.